order now

Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

ăn đến cái lai quần thì người lớn cũng bị tự kỷ

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • ăn đến cái lai quần thì người lớn cũng bị tự kỷ

    Cái lai quần

    Cuối năm 2013, anh bạn đang làm tổng giám đốc 1 PMU của bộ bảo, bộ trưởng lại đổi phân công nhiệm vụ của các thứ trưởng rồi, giờ tính cách nào tiếp cận cụ cái cho đẹp nhề? Thế cụ nào. À, rồi.

    Giờ anh làm này này. Cụ xuất thân từ vụ đó, thằng nào chuyên quản ngành anh? T. béo. Rồi, giờ anh hỏi nó, con dâu con rể, con gái con trai của cụ có đứa nào làm cái gì liên quan không rồi báo em. Mấy sau đang ngủ thấy gọi, bảo em ơi, con cụ nó làm tổ chức sự kiện này nọ thôi, có 2 đứa thì làm công chức hết. Tính sao giờ?

    Anh dốt bỏ cha. Một năm bên anh kí bao nhiêu hợp đồng. Đợt này đang cao điểm, phải hơn chục cái. Thế thì đơn giản rồi. Tiếng Việt có cái rất hay, bọn trẻ con đi học xướng âm thì người ta gọi là cảm thụ âm nhạc. Tổ chức sự kiện cũng thế, chẳng qua chỉ là tổ chức lễ cắt băng khánh thành, động thổ khởi công, băng rôn khẩu hiệu hoa giả sổ tay bao thơ in chữ thôi mà, có gì đâu.

    Giờ thay vì lót tay cho các cụ chục hai chục ôbama, anh gọi con cụ vào, giao cho nó tổ chức mấy cái khởi công phông màn kí kết hợp đồng là ok đẹp lòng. Giá rổ nên du di phóng khoáng một tí, nhà thầu họ chịu phần đa chứ anh mất gì mấy đâu. Về nó sẽ tự khen anh trước mặt các cụ, khỏi phiền, mà lại chăn ấm biên cương. Các cụ lại còn đánh giá anh biết điều ăn ở ấy chứ. Vì đằng nào tiền nó cũng vào một rọ, nhưng tạo điều kiện cho thế hệ tương lai nó làm ăn, bao giờ cũng nền nã hơn việc phô phang đặt lên bàn các cụ cái phong bì.

    Xong xuôi cười tươi, hỏi, sao mày tính ngon thế? Có gì đâu anh. Con cháu các cụ có 3 điểm nhận dạng, đứa giỏi nó đi nước ngoài hoặc luân chuyển đối lưu sang bộ ngành khác hết, rồi tôi nâng con anh thì anh nâng con tôi, đẹp lòng nhau mà không mang tiếng. Đứa thường thường thì có 2 lựa chọn, ở dưới trướng các cụ, tức là loanh quanh trọng bộ làm công chức, cục nọ vụ kia. Nếu không loanh quanh trong bộ, thì nó sẽ làm cái gì đó loanh quanh các dự án đầu tư của bộ. Ví dụ cung ứng vật liệu, tổ chức sự kiện, bán mua mua bán gì đó, mà khách chủ yếu là nhà thầu của bố nó thôi. Nói gà què ăn quẩn cối xay nó không đúng, nhưng na ná thế.

    Rồi đến lúc khách khứa hỏi, thế các cháu làm gì, đều trầm trồ mà rằng, các cháu đúng là con quan nhưng độc lập, tự trọng, khảng khái vươn lên, chứ không như người ta.

    Không phải đâu ạ. Người xứ ta mấy mươi năm nay đều không còn thế nữa, họ bỏ mất khái niệm tự trọng từ lâu rồi, hay nói cách khác là họ đổi khái niệm đó đi. Rồi nhà nhà làm điều đó, người người làm điều đó, từ TW đến địa phương, lâu dần mọi người đều coi đó là điều đương nhiên, chứ không phải biệt lệ.

    Chuyện qua rồi nói nó hơi quá, nhưng như anh Bảo tài cán thế, đúng ra ông bố anh tự trọng đúng nghĩa thì nên xin vào đâu đó ở TW, xa cái bóng của bố đi, một mình một ngựa tạo dựng sự nghiệp. Chậm, nhưng nó vang vẻ vẻ vang. Nhưng bởi nó đã thành tiền lệ xưa nay rồi, mọi người không coi việc đó dính dáng gì đến lòng tự trọng nữa, nên cứ thế làm, và đa phần coi đó là điều đương nhiên. Bộ nào, tỉnh nào, huyện nào, tổng công ty, tập đoàn nào cũng có cả.

    Nhiều tập đoàn tư nhân lớn của VN như FPT chẳng hạn, nếu không phải là con cháu các cụ, khởi điểm thuận lợi từ uy vọng của các cụ, thì khó mà bứt qua được cái thời điểm khó khăn của buổi khởi đầu. Khi qua thời các cụ thì đã có kinh nghiệm, dắt được lưng vốn kha khá, khi đó làm gì cũng dễ.

    Trước đây việc phông màn lễ lạt khởi công khánh thành này nọ, thường được lãnh đạo giao cho đoàn thanh niên, công đoàn hay văn phòng họ làm. Một là cho họ thấy cái khí thế công trường để hiểu được anh em đêm ngày dãi nắng dầm mưa thi công trực tiếp để có cảm xúc làm tuyên truyền vận động và biết cảm thông. Hai là khi họ làm nó dôi dư ra, có cái quỹ để hoạt động phong trào. Sau này không thế nữa, mà nó chuyên nghiệp hóa, bởi cái đó việc nhẹ công cao, thành ra nhiều đối tượng muốn làm.

    Ngày xưa chị Út Tịch trong văn chương cách mạng có câu nổi tiếng, còn cái lai quần cũng đánh. Thì ngày nay các cụ cũng quen khí thế cách mạng, nhưng làm ngược lại tí, có cái lai quần thì cũng tạo điều kiện cho các cháu nó làm ăn, hay nâng đỡ các cháu.

    Khi mà lòng tự trọng không được định danh một cách rõ ràng trong ý thức người dùng. Cả nước đều có tâm lý thế, tôi không hiểu rồi người ta chống với trong sạch kiểu gì.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    thuốc điều trị bệnh xuất tinh sớm ở nam giới cách chữa phòng chống © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000