order now

Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Chuyên gia làm phó

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay

  • CHUYÊN GIA LÀM PHÓ
    Bô máy nhà nước hiện nay có 81.492 lãnh đạo cấp phó,  chiếm 21,7% tổng số cán bộ công chức từ T.Ư đến cấp huyện. Cứ trung bình 5 cán bộ thì có 1 người lãnh đạo cấp phó. Nhà tôi cũng có một nhân sự làm phó trường kỳ. Người ta thường nghĩ, thời bây giờ tràn đồng cấp phó vì phải chia nhau cái gia tài khổng lồ vô tận là cái kho Thạch Sanh móc từ dân. Nhưng thực ra, lại cũng có những người trường kỳ làm phó vì dù có khả năng nhưng không có gia thế, thiếu thủ tục (đầu tiên) hay thiếu NGOAN (gọi là vững vàng quan điểm?).
    Em tôi, Vũ Kim Anh kém tôi tới 7 tuổi. Và là một cán bộ nhà nước làm phó rất...bền vững. Mở đầu là phó chủ tịch quận 11, một quận tương đối nghèo, nhiều người Hoa làm tiểu thủ công trong gần 20 năm. Kim Anh từ phó quận 11, chuyển về Sở VHTT, lại cũng làm phó GĐ Sở. Nhưng tôi tin sau mấy chục năm làm phó ấy, có sự lạ đã xảy ra, vừa lạ vừa hiếm nữa: đây là một người phó được người dân trong quận và đồng nghiệp thương quí ...bền vững. Kim Anh đi khỏi quận hơn 10 năm rồi mà người dân ở đó vẫn ghé nhà mới đám giỗ, đám cưới, có khi ghé cho buồng chuối hay kí cua, hay bồng cháu đến thăm bà ngoại, bà nội (bà này không có chồng con mà cháu ruột  cháu nuôi đếm không xuể).  Hồi ở quận, làm trưởng ban chống tệ nạn, đi bắt các đám mại dâm, chiếu phim sex, hút ma túy hay làm hàng giả, bà toàn đi xuyên đêm, quận phải bố trí them công an đi bảo vệ từ xa, còn vòng gần là đám con của "má Kim Anh" toàn là vô địch Taekwondo lừng danh: Huân, Đạt, Chinh, Cường...vô địch cả châu Á luôn. Tới giờ, cứ tối mùng 2 là đám con nuôi đó lại kéo đến nhà ăn Tết , nhắc chuyện má Sáu đi bắt phim sex mà xúm nhau cười lăn quay.
    Sinh nhật Kim Anh là hôm nay ( FB đang  nhắc tôi chúc mừng) thì bạn bè quận 11 cũng họp mặt từ hôm qua, toàn thư ký, phó chủ tịch phường hồi đó, giờ đã là chủ tịch hay trưởng ban...Và hôm nay tới lính BSA, ngày mai đến phiên  lính Sở VHTT.
    Kim Anh về hưu, về công tác với BSA, bỗng đứng vô cái chỗ phải đi tỉnh, đi cơ sở nhiều nhất, đi tối tăm mày mặt của tôi trước đó: đi phiên chợ hàng Việt về nông thôn, đi thăm hay huấn luyện các dự án khởi nghiệp, đi kiểm tra các trang trại, vườn nhà... dự phiên chợ Xanh tử tế. Tôi bớt phải đi, có sức nghĩ các chương trình khác mà những đêm mưa tầm tã, trong lòng cám ơn cám nghĩa người đi thay vô tận. Nổi bật và xuất sắc trong khả năng người này là tài thu phục và kết nối. NHìn Kim Anh nhắn tin hỏi thăm, viết email nhắc nhở cho đến hẹn hò đám trẻ khởi nghiệp là biết các "tình yêu" của Kim Anh đang ngự vững chắc ở một ngăn rất hoành tráng của tim bả.  Kim Anh không học chuyên ngành kinh tế, thương mại như tôi nhưng hiểu nội hàm kinh tế-thị trường rất nhanh. Hiểu không bằng yêu, với tấm lòng thực sự cảm thương và chăm lo cho các bạn trẻ, Kim Anh xốc vô chương trình khởi nghiệp rất "êm". Tôi thấy Kim Anh mời thầy giỏi dạy các khóa khởi nghiệp rất tốt mà cười thầm, bả "giựt hết mối" của mình rồi. Phải cám ơn bả sao cho hết đây?
    Trưa nay tôi nói với Kim Anh về yêu cầu phải tái cấu trúc BSA thật gắt gao. BSA hoàn toàn không có tài trợ gì của nhà nước, năm 2018 phải tái cấu trúc để chỉ tập trung làm những gì đúng với định hướng phát triển chuyên sâu và lâu dài của mình. Sẽ phải bỏ bớt những gì mình vì tình cảm mà làm nhưng nhiều nơi cũng làm (mà họ có tiền khủng của nhà nước) và nếu cứ để mọi thứ tràn lan, mình sẽ không làm chủ được chiến lược . 
    Kim Anh hiểu và gật đầu ngay. Rồi hỏi cụ thể là gì chị, tôi nêu ví dụ. Tôi thấy bạn ấy biến sắc . Cái gì bạn ấy cũng làm với tất cả tình cảm, lòng yêu thương và rãi quá rộng nên giờ nghe gợi ý dẹp bớt là...bủn rủn chân tay rồi. 
    Hai bước chuyển rất cần thiết đang dồn những người đồng hành với doanh nghiệp vào chân tường, phải thật sự thay đổi bằng tốc độ nén chặt khắc nghiệt: chuyển từ chạy theo số lượng (dù động cơ là gì) sang coi trọng chất lượng, tính chuyên nghiệp và từ quan điểm vận hành mọi việc (từ tư duy đến hành động) kiểu cũ hiện nay sang quản lý bằng kỷ thuật số, công nghệ cao.  Hai bước này nhập một là vô cùng khó. Nhưng cũng như chuyện quản lý mọi sự ở xứ mình, chịu đau làm sớm thì cực mà tìm ra đường sống, còn muốn trị ung thư bằng thuốc cảm thì coi êm đó nhưng chỉ thêm rối ren rồi...lụi tàn thôi.Ảnh-đi công tác ở tỉnh-sinh nhật ở quận 11.

    Vũ Kim hạnh
    --
    bán thuốc chống xuất tinh sớm, yếu sinh lý tại shoptinhyeu . VN và thuoc115 . com

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    thuốc điều trị bệnh xuất tinh sớm ở nam giới cách chữa phòng chống © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000