order now

Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Trí tuệ nhân tạo là gì, Việt nam nên phát triển như thế nào

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay

  • AI LÀ AI ? AI LÀ THẢM HỌA ?
    Một ngày đầu tuần gặp rất nhiều câu chuyện liên quan AI. Không phải là chuyện ải chuyện ai đâu, chuyện của chàng...TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (Artificial intelligence) đó. 
    Sáng sớm, thảo luận trong cơ quan về video của Mark  về cơ hội công bằng cho các bạn trẻ trong thế giới số và toàn cầu hóa.Trưa ăn cơm với bạn TH, TGĐ một CT nông nghiệp công nghệ cao, thiệt tình là ăn rất nhẹ mà được "nhai" một loạt thông tin "choáng" và hình ảnh quá nặng toàn máy gắp hạt giống, máy gắp rau cải, máy đóng bao bì…của một CT Hà Lan, máy móc làm đến 90% việc của người. Tối xem clip về robot có xúc giác nhân tạo của đại học San Diego, Calif (lấn qua lãnh vực cảm xúc như da người rối đó?). Khuya đọc stt của bạn Lan Hương về loạt phim chủ đề mối liên hệ tình cảm khắng khít giữa robot và người. Gần sáng, được bạn N.Đức Tâm gửi cho bài phỏng vấn Andrew Ng, của The Huffington Post (cũ rồi, mà đọc lại vẫn quá hay). Đọc bài phỏng vấn, chợt nhớ tin một chị công nhân may công nghiệp ở Bình Dương buồn lòng về công việc sao đó mà đốt xưởng máy hồi tuần trước. 
    Mình chọn mấy câu trã lời của Andrew Ng về việc chọn nghề, cạnh tranh với người máy, cách rèn luyện khả năng tư duy sáng tạo để chia sẻ ở đây...

    (Bắt đầu lược trích) Andrew Ng là một nhà khoa học được thế giới tôn vinh trong ngành trí tuệ nhân tạo khi ông chưa 40 tuổi. Năm 2011, ông thành lập Google Brain, một dự án nghiên cứu về Deep-Learning được tài trợ kho dữ liệu và khả năng tính toán khổng lồ bởi Google (ảnh). 
    Rồi đầu năm 2016,  Ng rời Google và Coursera để về với  Baidu (phòng thí nghiệm đặt ở Sunnyvale, Calif). Baidu – gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đang thành lập một phòng thí nghiệm 300 triệu đô đầy tham vọng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Ở đó, Andrew Ng đang tập trung nghiên cứu để máy tính có thể nhận diện âm thanh và hình ảnh với một độ chính xác đến 99% và anh tin rằng là đòn bẩy quyết định cho cuộc cách mạng tương tác giữa người với máy tính. 
    Trong khi Elon Musk và Stephen Hawking luôn cảnh báo về hiểm hoạ trí tuệ nhân tạo có thể trở thành một con quỷ dữ thì Andrew quan tâm vấn đề khẩn cấp hơn, những chiếc máy tính được áp dụng Machine Learning đang lấy mất việc làm của con người mà những nhà hoạch định chính sách phải sớm chuẩn bị mới kịp xử lý những hệ quả về kinh tế xã hội.
    Về chọn nghề, chọn công việc, hay đổi công việc.Tôi có hai tiêu chí. Thứ nhất đó là đây có phải là một cơ hội để học hỏi những điều mới, thú vị và hữu ích. Thứ hai là liệu công việc có tác động tiềm ẩn tới các vấn đề quan trọng của cuộc sống? Tôi ước rằng xã hội hiện tại có thể đưa ra những lời khuyên chọn nghề nghiệp tốt hơn cho các bạn, chứ khuyên là "hãy theo đuổi đam mê" là rất tệ, cần nói "hãy theo đuổi đam mê về ngành chuyên môn mà bạn chọn ở trường đại học" 
    Nhiều bạn trẻ thường hỏi: làm thế nào để có thể nảy ra ý tưởng mới? Đó là thứ có thể dạy được chăng? Đổi mới và sáng tạo là những quá trình có thể dạy được. Tức là mỗi người có thể tự đào tạo bằng cách đọc, học và trao đổi với các chuyên gia. Tôi đọc rất nhiều và tôi cũng dành một khoảng thời gian hợp lí để trao đổi với mọi người. 
    Máy tính có thể giành hết các công việc xã hội diễn ra thường xuyên và lập lại. Nhưng những việc không thường xuyên và không lặp lại là những thứ mà con người sẽ giỏi hơn máy tính trong một khoảng thời gian nữa. Vậy hãy dạy cho người ta làm những công việc không lặp lại thường xuyên, ở quy mô lớn. Gần đây, tôi đã suy nghĩ về việc giảng dạy chiến lược đổi mới, chiến lược sáng tạo. Chúng ta cần phải khiến nhiều người có khả năng làm các công việc không thường xuyên và không lặp lại. Những chiến thuật giảng dạy đổi mới và sáng tạo, những mô hình mô phỏng dùng giãng dạy cho sự đổi mới, có thể là một cách để đạt được điều đó. Tôi không nghĩ chúng đã ta biết được cần phải làm thế nào, nhưng tôi lạc quan rằng chúng ta hoàn toàn có thế làm được (hết trích)

    Vũ Kim Hạnh
    --
    bán thuốc chống xuất tinh sớm, yếu sinh lý tại shoptinhyeu . VN và thuoc115 . com

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    thuốc điều trị bệnh xuất tinh sớm ở nam giới cách chữa phòng chống © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000