order now

Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

Bắt học sinh quỳ là bạo hành trẻ em, không phải là giáo dục

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Cô bé trong hình đang run sợ bám vào khung cửa, mắt sưng vù và mặt thâm tím này tên là Phàn Chung Thủy (học sinh lớp 1 Trường tiểu học xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, Lào Cai). Kết quả của gương mặt, đôi mắt và sự sợ hãi tột cùng này là do cô bé bị chính cô giáo của mình là Thu Trà đánh, chỉ vì tội viết sai chính tả.

    Và kể cả khi bị đánh tàn tệ như vậy, khi các bài báo viết về cô bé đăng trên hàng loạt báo chí, vẫn có nhiều người vào còm rằng cô giáo chỉ là nhỡ tay thôi mà.

    Cũng tương tự, trên FB của tôi mấy ngày qua có không ít giáo viên và cha mẹ học sinh vẫn đồng tình hoàn toàn hay một phần với việc có thể đánh học sinh, và phạt mọi hình thức như phạt quỳ, chép phạt, úp mặt vô tường. Và không ít bạn cho rằng nếu không làm như vậy thì không thể dạy được trẻ con. Và cho rằng nếu không trừng phạt như vậy, hẳn là trẻ con sẽ ngồi lên đầu lên cổ cha mẹ, sẽ hư hỏng. Và những bạn đồng tình với các quan điểm này rõ ràng là chưa bao giờ đọc và tìm hiểu các Bộ Luật cơ bản , ví dụ như Luật Hình sự, Luật Dân sự, Luật Trẻ em... để hiểu xem những quan điểm đó có vi phạm luật pháp hay không. Mà xin nói rõ là chắc chắn có vi phạm.

    Đây là hậu quả của những nhận thức từ cách đây vài chục năm, khi trong nhà trường, đánh và phạt học sinh được coi là bình thường. Thày đánh hay phạt trò, bằng các hình phạt về thể xác hay tinh thần, chỉ nằm trong phạm vi đao đức chứ không bị quy sang phạm trù luật pháp. Bởi vậy , nhận thức này đã ăn sâu vào tâm trí nhiều người. Ngay cả những người trẻ ở Hà Nội TPHCM, thậm chí có cả những bạn mang quốc tịch Mỹ gốcViệt du lịch cũng đồng tình với các hình phạt này.

    Bởi vậy nên nếu số còn lại, là những ai không đồng tình với các quan điểm đánh và phạt học sinh, bạo hành thể xác và tinh thần các em không kiên trì thuyết phục, không lên tiếng phản đối, thì chắc chắn trẻ em của chúng ta phải nhận lãnh nhiều hậu quả thê thảm.

    Thực sự thì việc tạo ra phương pháp kỷ luật phù hợp, và đặc biệt là phương pháp giáo dục phù hợp với trẻ em là cả một sự nỗ lực và kiên nhẫn, một khoa học. Nếu không làm điều đó, cách dễ nhất của người lớn là đánh và phạt. Những em bé có các sự phát triển đặc biệt, bị tăng động, bị chậm chạp, khả năng nhận thức chậm, sức khỏe yếu sẽ dễ dàng bị xếp hạng ngu dốt và bất trị. Và cách duy nhất để xử lý các em là đánh và phạt. Vì vậy nên các em này mau chóng trở thành hư hỏng, cũng vì phương pháp giáo dục sai lầm.

    Số phận thày cô trong một học đường nhiều vấn đề là mệt mỏi, nhưng số phận những đứa bé yếu ớt, không ai bênh vực, phải chấp nhận mọi hình phạt bất công và vi phạm pháp luật mà vẫn cho là đúng đạo lý, còn kinh khủng hơn nhiều.

    Tôi phản đối mọi hình thức hành hạ và làm nhục trẻ con.

    Nguyễn Thị Bích Hậu

    P/s : Tôi cảm thấy thật kinh hoàng khi có một giáo viên quê ở Nghệ An có một bài thơ ủng hộ phương pháp bắt học sinh quỳ được hàng chục ngàn người ủng hộ. Thậm chí, họ còn áp dụng cả phương pháp giáo dục vô cùng phản cảm, vì 2 học sinh lớp 4 nói chuyện mà phạt cả lớp quỳ trong đó đa số các em không có lỗi. Vì một học sinh sai mà phạt cả nhóm, cả lớp là cách dậy gia súc rất kinh điển, hay được áp dụng trong những trại tù không tôn trọng nhân quyền, nổi tiếng với thí nghiệm 5 con khỉ ăn 1 nải chuối (Mời gúc thí nghiệm). Sản phẩm của cách dậy đó sẽ tạo ra lứa gia súc mới. Đó không phải là giáo dục, đó là bạo hành trẻ em.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    thuốc điều trị bệnh xuất tinh sớm ở nam giới cách chữa phòng chống © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000