order now

Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2018

Quan chức, cán bộ nhà nước sắp đồng loạt mất nguồn thu lớn?

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Quan chức, cán bộ nhà nước sắp đồng loạt mất nguồn thu lớn?

    Một số con số được Văn phòng Chính phủ nêu về số lượng họp và được mời họp của một số bộ, địa phương vừa qua thật đáng kinh ngạc: Bộ Kế hoạch và Đầu tư mỗi năm tổ chức 1.797 cuộc. Năm 2016: Bộ Y tế tổ chức 1306 cuộc, tỉnh Quảng Ninh tổ chức 993 cuộc, Sóc Trăng "đỉnh cao" với 3.826 cuộc...Tỉnh Ninh Bình từ năm 2006 đến tháng 5/2017 tổ chức 20.105 cuộc.

    Bộ Tài chính mỗi năm ngoài hàng nghìn cuộc trong ngành tự tổ chức, còn nhận được trung bình trên 2.500 giấy mời họp, riêng 4 tháng đầu năm 2017, Bộ này nhận được 989 giấy mời họp.

    Thôi thì đủ thứ nội dung họp: Họp sơ kết, họp tổng kết, họp chuyên đề, họp dự án, họp tham gia ý kiến, họp thẩm định, họp tư vấn, họp liên ngành, họp công bố kiểm tra, thanh tra, họp các loại ban chỉ đạo, các loại tổ công tác...

    Ai có thời gian xem lịch công tác tuần mà một số bộ, ngành hiện nay đăng trên cổng thông tin, website của bộ, ngành đó thì cũng thấy, lịch họp của họ kín đặc. Chẳng trách, không ít cán bộ, công chức ngày nay tự gọi công việc của mình là ...nghề "đi họp".

    Tất nhiên là nghề làm quan, làm công chức thì không thể tránh khỏi phải họp. Có nhiều vấn đề phải họp mới...ra vấn đề, ra chính sách, quyết sách, có sự thống nhất, giải quyết các vấn đề vướng mắc, ách tắc để công việc thông suốt, trôi chảy hơn.

    Nhưng nhìn vào số lượng các cuộc họp như ở ta, có thể nói chẳng khác gì ...lạm phát. Họp nhiều đến mức chẳng có thời gian đi xuống thực tế sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, không có thời gian tiếp dân mà việc cũng chẳng đi đến đâu.

    Cứ tưởng rằng, ngày nay, hệ thống công nghệ thông tin trong bộ máy công quyền được đầu tư tốn kém tới hàng chục ngàn tỷ đồng thì cũng giúp giảm bớt họp hành bằng việc họp trực tuyến, trao đổi qua thư điện tử, thông tin trao đổi trên website, mạng nội bộ...

    Nhưng không, Văn phòng Chính phủ cũng đã đưa ra đánh giá: "Số lượng các cuộc họp ngày càng tăng, năm sau cao hơn năm trước".

    Tình trạng "lạm phát" họp như vậy tất nhiên cũng có nhiều nguyên nhân: Do công tác điều phối kém, do trùng lắp nội dung, do việc chuẩn bị họp không tốt nên phải họp đi họp lại...Nhưng có một nguyên nhân người ta dường như "quên" không nói đến là ở không ít nơi, hội thảo, hội nghị, họp hành lại là cách để ...tăng thu nhập.

    Ai là cán bộ, công chức nhà nước đều biết: Có đi họp là có chia chác tiền thù lao phát biểu, thù lao soạn báo cáo, tham luận...Có những tham luận được ban tổ chức hội thảo, hội nghị trả tới hàng triệu đồng/bài thì làm sao cán bộ, công chức không "hăng say" viết và đi họp?. Thì cộng lại, với số lượng họp nhiều như vậy, thu nhập từ việc "họp" của nhiều cán bộ, công chức thực tế nhiều hơn tiền lương, phụ cấp của họ, thậm chí nhiều lần.

    Nếu tính đc đủ thủ nhập ấy thì lẽ Tổng cục Thuế phải truy thu thuế thu nhập cá nhân khối người :)))

    Tất nhiên là không phải lúc nào họp cũng có p bì. Cũng rất nhiều nơi, rất nhiều cuộc họp cũng không có tiền, nhưng cơ bản là vẫn có. Có nhiều hơn không có.

    Trong chính sách chi tiêu hiện nay, Bộ Tài chính vẫn duyệt tiền phong bì cho người dự các hội nghị, hội thảo về chính sách, thường là 100 ngàn đồng/buổi. Nhưng nhiều nơi, vẫn có hiện tượng chi nhiều hơn số tiền đó. Còn họp về dự án, công trình lớn thì khỏi phải nói, ai cũng hiểu nó rất ít khi là vài chục hay chỉ 100-200 ngàn đồng. Nên bảo bớt họp đi, có khi khối ông thấy ...buồn!

    Anh em chuyên viên nhiều vụ trong các bộ nhiều khi mách nhau cuộc nào có xèng, cuộc nào không để...báo nhau đi họp. Không đúng thành phần cứ đi. Hôm nay vụ tôi mời, mai vụ ông mời, quên mời nhau là...giận :)))

    Nhiều ông họp nhiều thành nghiện, cầm sổ hưu rồi, không đi họp nữa, suốt ngày ra vào, ngơ ngẩn, ngẩn ngơ.

    Giới báo chí cũng quen chạy đi dự h nghị có p bì, p bao nên có hiện tươngj chạy xô h thảo để ..."cày" p bì. Còn có hiện tượng giả danh nhà báo để đi dự họp lấy phong bì. Có mấy vụ đăng báo hẳn hoi.

    Không phải Nhà nước không có cơ chế, quy định về họp, hành. Từ năm 2006, Chính phủ đã ban hành một quyết định (Quyết định số 114/QĐ-TTg) về chế độ họp trong các cơ quan hành chính nhà nước. Nhưng có lẽ, do các quy định trong quyết định trên ban hành đã lâu. Có những điều khoản đã lạc hậu, không còn phù hợp với thực tế hay chưa có những quy định cần thiết, bắt buộc cho phù hợp với tình hình mới như về họp trực tuyến, họp truyền hình...nên nhiều nơi vẫn cứ họp theo kiểu truyền thống, tốn kém thời gian và ngân sách.

    Trong một văn bản gửi tới các bộ, ngành, địa phương cách đây hơn 1 tuần, Văn phòng Chính phủ đã yêu cầu các ngành, các cấp chính quyền địa phương cho ý kiến về dự thảo quyết định mới của Thủ tướng Chính phủ để thay thế quyết định cũ.

    Tuy nhiên, nếu chỉ nhằm chấn chỉnh nạn họp hành, hội thảo quá nhiều bằng các quy định hành chính thôi, có khi cũng chưa đủ nếu không có có sự tự giác, chủ động từ lãnh đạo các cơ quan trong việc giảm số lượng, nâng cao chất lượng các cuộc họp; chấn chỉnh tình trạng lợi dụng họp để chia chác "phong bì, phong bao" và áp dụng công nghệ thông tin để giảm bớt họp hành, đi lại, giảm tốn phí cho ngân sách nhà nước.

    Và rồi, để góp ý cho dự thảo chính sách trên, có khi ở dưới cơ sở, mỗi nơi cũng lại tổ chức vài cuộc họp để góp ý, làm văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, cộng lại, sẽ có thêm hàng trăm cuộc họp nữa cũng nên.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    thuốc điều trị bệnh xuất tinh sớm ở nam giới cách chữa phòng chống © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000