order now

Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Tết xưa

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay

  • TẾT XƯA.
      Tết sắp đến, xuân về trên khắp nẻo đường. Đâu đâu cũng tràn ngập không khí náo nức, rộn ràng. Hoa Đào, hoa Mai tưng bừng khoe sắc... nhà nhà sắm tết, treo tranh Đông Hồ, chuẩn bị làm cỗ cúng giao thừa và ba ngày tết. 
         Đối với người VIỆT tết luôn là dịp vô cùng thiêng liêng bởi không khí vui tươi. Những âm thanh, mùi vị tết này qua tết khác khắc sâu ,trong tâm trí mỗi người từ lúc còn thơ bé. Hãy lắng  nghe lời kể của bà, của mẹ để cảm nhận rõ hơn mùi vị tết cổ truyền.
         Ngày xưa đón tết tuy có bận  rộn, vất vả hơn nhưng sự háo hức, chờ đợi dường như cũng nhiều hơn. Ai cũng tất bật. Nhà nào cũng quét vôi lại cho nhà sáng  sủa đón may mắn. Bố lau dọn bàn thờ, mang đỉnh đồng và lá nến đi đánh bóng. Mẹ và con gái lớn lo dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị nấu các món ăn và lễ lạt để thắp hương giao thừa và ba ngày tết.
         Trên bàn thờ thường có mâm ngũ quả gồm một hay hai nải chuối xanh đấu cuống vào nhau thành vòng tròn. Chính giữa là quả bưởi. Xung quanh có thể là xoài, cam, quýt... lọ hoa trên bàn thờ thường cắm cúc ĐẠI ĐÓA  hay  HẢI ĐƯỜNG cho hợp với bộ sập gụ hay tủ  chè. Còn trong phòng khách mới cắm VIOLET hoặc LAY ƠN.
         Mâm cỗ truyền thống to hay nhỏ phụ thuộc điều kiện gia đình. Có điều  kiện thi bày nhiều món : canh Măng,  Vây Cá, Yến sào ,Giò mỡ,  Giò tai, Giò thủ, Giò ninh mọc. Rồi thì Nem rán, Nem Phùng, thịt Đông... ăn kèm với  hành muối cho đỡ ngấy.  Ngoài ra phải có cá trắm đen kho thịt trắng thơm phức, bổ dưỡng vô cùng. Bẻn cạnh đó không thể thiếu Xôi gấc có màu đỏ đem lại may mắn., chè kho, bánh chưng. Sự kết hợp giữa các món ăn là kinh nghiệm các  cụ đúc  kết lại rất hợp lí, rất đúng dù chẳng  có nghiẻn cứu khoa học gì?
         Ấn tượng nhất là nồi bánh chưng nấu 27, 28 tết. Bà tự tay đãi đỗ, đãi gạo nếp và ướp thịt. Tôi được phân công rửa lá dong. Rồi bà gói thoăn thoắt... đêm canh nồi bánh chưng là nhớ nhất. Đêm lạnh? Trời lất phất mưa xuân. Tụi trẻ con chúng tôi cuộn tròn trong chăn ấm gần nồi bánh chưng. Lửa tí tách reo vui, đảo mấy củ khoai nướng, vừa ăn vừa suýt soa chờ bánh chín. Bố vớt cho mấy cái bánh chưng con mới yên tâm đi ngủ. Trẻ con thích nhất là sáng mùng một súng sính trong bộ quần áo mới tung tăng chơi khắp xóm.
         Dù gia cảnh khó khăn thế nào  cũng  phải có mâm cơm đầy đặn , nấu nướng đủ món thơm ngon vừa thể hiện lòng hiếu  thảo với thần phật, ông bà tổ tiên. Vừa để cả nhà hưởng lộc ấm cúng, no đủ sung túc ngày đầu năm. Tấm lòng thành là chính. 
         Bây giờ nếp cũ thay đổi, có cái giữ được. Có cái mất hẳn. Chúng ta bận rộn khó có điều kiện chuẩn bị một mâm cỗ đủ đầy. Bà tôi thường bảo :
         - Nên duy trì nếp xưa để lớp trẻ biết nối gót, giữ gìn những truyền thống tốt đẹp.
         TẾT - điểm kết thúc năm cũ. Tiếng pháo đì đùng đón giao thừa ... là sự khởi đầu năm mới - một thời khắc đặc biệt và thiêng liêng... để gia đình tràn ngập tiếng cười trong năm mới.
                                                   6/12/2017
                                    THANH THANH

    Thánh phuong
    --
    bán thuốc chống xuất tinh sớm, yếu sinh lý tại shoptinhyeu . VN và thuoc115 . com

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    thuốc điều trị bệnh xuất tinh sớm ở nam giới cách chữa phòng chống © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000