order now

Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Chất lượng của giáo dục đang có vấn đề ?

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Chất lượng của giáo dục đang có vấn đề ?

    TUẦN ĐINH XÓM

    Nhậm chức tuần đinh xóm Bãi, gã vênh vang lắm. Mà gã vênh vang là phải, về làng này gã chưa có đóng góp gì cho làng cho tổng, gã lại là dân ngụ cư, không thần không thế. Vậy mà kỳ bổ nhiệm vừa qua gã, lão Bimbim, lão Minh Chien Do đều trúng chức tuần đinh, gì thì gì cũng chức sắc chứ bỡn à.
    Dưng mà nay sau tuần diệu cũng phê phê, gã lần qua nhà cụ Bá Nghi. Là gã còn chút chửa thông, gã muốn hỏi cho ra nhẽ. Ấy là cái vụ gã làm tuần đinh xóm Bãi. Rõ ràng cụ Chánh, cụ Ngô, bác Găm, rồi cả thầy ký Lọc cũng không có gì phàn nàn về gã. Riêng cụ Nghi thì tỏ rõ ra mặt ủng hộ gã. Vậy mà lão Bim thì được quản xóm Chùa, lão Chien được quản xóm Đình, gã lại bị ra xóm Bãi...
    - Phải hỏi cho ra nhẽ, ra nhẽ... - gã vừa đi vừa lẩm bẩm.
    Chết mẹ, giời không gió mà sao run quá, nhẽ diệu ngấm hay sao? Đột nhiên đang hùng hổ bước, chân gã cứ ríu lại, hai tay cứ vò vào vạt áo... Gã ngước lên:
    Ôi giời... Đèo mẹ, ra là tới cửa nhà cụ Nghi, hèn nào cứ như phản xạ, người cứ dúm tứ túc...
    Hít một hơi dài, gã đi vào... Thấp thoáng hình như cả cụ Chánh?! À... Chắc hai cụ ra đình nhưng chả có việc gì nên về uống chè hút thuốc lào vặt.
    Đấy. Cấm có sai. Tiếng điếu rít lên giòn lắm... Mùi khói nức cả mũi. Tổ xư... Cái này mà không phải Vĩnh Bảo thì chớ kể...
    Gã hắng giọng:
    - Khí không phải. Có nhời chào hai cụ!...
    - Ờ... Vào làm chén chè
    Cái giọng nhừa nhựa của cụ Chánh vọng ra.
    - Vầng, xin hầu hai cụ.
    - Nhà anh lại diệu chè hử. Tình hình ngoài Bãi ra sao dồi - Cụ Bá Nghi giọng sang sảng
    - Dạ... Dạ... Cái này cũng đang tính sang kêu cửa cụ...
    Cụ Chánh đứng dậy, che miệng ngáp rõ dài, làm gã suýt phọt ngụm chè vừa ngậm khi vẫn thấy hàm răng... cải mả. Gã nghĩ thầm: Thế này, mấy bà nhà cụ sẽ... ra sao đây... Hế hế.
    Nhưng gã kịp nín vội, nuốt ngụm chè:
    - Dạ, rước cụ lại nhà....
    Tiếng batoong lộc cộc vừa khuất ngoài cổng, cụ Bá Nghi đã cất giọng:
    - Thôi, nhà anh đừng gãi đầu gãi tai nữa. Anh định tắm khan ở nhà tôi phỏng? Sao, có gì anh nói đi, tôi còn phải lên huyện họp bây giờ.
    - Dạ. Biết là cụ thương, cụ cho làm chân tuần đinh. Nhưng... cụ thương thì thương cho trót. Chứ cụ thấy đấy, lão Bim, lão Chien đều được xóm trong còn kiếm chác được gói thuốc lào, chén chè loãng. Nhà cháu trông ngoài xóm Bãi, tuyền dân ngụ cư nghèo rớt ra. Cấm có được gì dù là hớp nước.
    Gớm. Không biết có 2 xu diệu cồn vào hay sao mà gã phun một tràng... Tới khi ngửng cổ lên gã mới im khi thấy cụ Bá đang nhìn...
    - Ngu! Nhà anh ngu lắm, biết chửa?
    - Cụ...
    - Cụ cụ lốn cài! Tôi thương nhà anh tôi mới có nhời với các cụ tiên chỉ. Vậy mà nhà anh phụ công tôi...
    - Nhà cháu... nào dám...
    - Còn nỏ mồm!
    - Kỳ tình là xóm bãi nó...
    - Nó làm sao? Hử? Anh ngu lắm. Cứ thế này bảo sao tôi dám tin mà cất nhắc anh.
    - Kìa cụ...
    - Tôi cắt nghĩa cho nhà anh nghe nhá: Xóm Chùa, xóm Đình tiếng là khá giả. Nhưng trong cái làng này chênh nhau là mấy. Chưa kể 2 xóm ấy là dân gốc gác lâu đời. Chúng tôi đây còn chửa dọa được huống ngữ các anh. Lại nữa, con mụ bán nước đầu xóm Chùa là bồ cụ Chánh. Mụ biên đề cuối xóm Đình là của cụ Ngô. Đến ngay cái con Đốp mông con tớn lên ấy lâu lâu được buổi lo chè cháo cho các cụ họp, thì cũng là anh ký Lọc xí phần. Các anh liệu chấm mút được mặt nào? Hử?
    - Dạ...
    - Còn nhà anh. Tôi có ý đưa anh ra xóm Bãi vì tôi thương anh. Xóm ấy tuy nghèo, nhưng toàn dân ngụ cư cả. Anh ho 1 cái chúng chả sợ tụt cả váy. Hơn nữa đàn ông xóm ấy lại lên tỉnh làm thuê hết, ở nhà rặt lũ móng nõn... Nài... Anh đừng tưởng mấy nay anh hay lảng vảng ngõ nhà con Hồng mà tôi không biết nhá. Anh liều liệu đấy. Tôi mà nói với con Ngọc vợ anh thì anh lại thành Bình Dương 2.0, nghe nhở!
    - Ôi... Xin cụ. Cụ đèn giời soi xét..
    - Thôi, không nói nhiều. Anh về đi. Rồi chăm chỉ coi sóc xóm thôn. Tôi là nâng đỡ anh trong sáng, chứ không tơ hào điếu thuốc, chén nước nhà anh. Anh đừng để dân làng chửi tôi. Nghe chửa!
    - Dạ, thưa cụ nhà cháu rõ rồi ạ. Nhà cháu xin phép nhà cháu về.
    - Ờ. Về đi. Tôi còn lên huyện họp bây giờ. Mà nài... Đảo qua xóm Bãi nhá. Có gặp cô Song Anh thì bảo: Tối ở nhà, cụ Bá Nghi đi họp về thì ghé nhà bàn câu chuyện, nghe nhở!
    - D..ạ...! Cụ yên chí... Cụ đi họp nhá.
    Gã ra cổng mà thở phào nhẹ nhõm. À... Mà tới nhà cô Song Anh ngay kẻo nhỡ việc của cụ thì bỏ bố.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    thuốc điều trị bệnh xuất tinh sớm ở nam giới cách chữa phòng chống © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000