order now

Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Nợ công của Việt Nam năm 2018

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Lại những con số

    Nợ công năm nay đã tăng hơn so với năm ngoái 270 ngàn tỷ và ước tính đạt 3.13 triệu tỷ. Dân số hiện ở tầm 93 triệu người, vậy là nam phụ ão ấu, mới mở mắt oa oa hay sắp gần đất xa trời đều gánh trên vai 33.3 triệu tiền nợ mỗi người.

    Đấy là chưa kể hơn 1.5 triệu tỷ đồng tiền nợ của các "ông lớn" doanh nghiệp nhà nước chưa thèm tính vào.

    Các vị lãnh đạo tài chính nước nhà có thể thấy gánh nặng nợ công năm nay nhẹ hơn mấy năm trước do cơ cấu nợ có sự dịch chuyển- giảm nợ nước ngoài, tăng nợ trong nước. Và đây sẽ là xu thế cho thời gian tới. Nợ dân chúng đương nhiên "dễ thở" hơn nợ người ngoài nhiều.

    Song, muốn huy động sức dân thì trước hết phải làm cho dân tin mà vui vẻ móc tiền ra đầu tư, mua sắm chứ đừng nhăm nhăm nghĩ cách tăng thuế phí. Và quan trọng hơn là sử dụng tiền có hiệu quả, đừng trộm cắp, đừng lãng phí. Năm nào cũng bội chi ngân sách cao hơn năm cũ thì sao mà dư dả đồng nào trả nợ chứ đừng nói tới đầu tư cho phúc lợi xã hội. Chừng nào bộ máy ăn lương ngân sách còn cồng kềnh như giờ, các hội đoàn cơ quan "ăn theo" còn nhiều như giờ thì đừng mơ khống chế được nợ công. Thật!

    Mà dân mình cũng lạ! Nợ phải gánh ngày càng nhiều thì coi như chuyện ở đâu trong khi mấy thứ cãi vã vùng miền hay chuyện "đánh đấm, thanh trừng" nhau thì hóng say sưa lắm.

    Tất nhiên chống tham nhũng là việc trước hết phải làm nhưng là phải cắt bỏ cái cơ chế đẻ ra tham nhũng chứ không chỉ lôi vài "đồng chí bị lộ" ra xử điểm. Không diệt từ gốc gác thì xử được "đồng chí" này (mà chưa chắc thu hồi được đồng nào về trả cho dân) thì mai mốt đã lại mọc ra các "đồng chí" khác rồi?!

    Nhưng chuyện này ai cũng biết. Cái quan trọng là có làm hay không thôi, phỏng ạ?!

    Quốc hội cũng mới công bố tỷ lệ che phủ rừng của VN tăng lên 41% trong năm nay và đang ở top dẫn đầu thế giới anh ạ! Đánh giá thiệt hại do thiên tai thống kê đến tháng 10 năm nay cao hơn năm trước, số người tham gia thị trường tìm việc làm cũng tăng hơn so với cùng kỳ. Nói chung là toàn TĂNG!

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    thuốc điều trị bệnh xuất tinh sớm ở nam giới cách chữa phòng chống © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000